Carolina Pro Wash Lifestyle 3 ข้อดีของ “เจ้าปลวกตัวร้าย” ที่เราไม่รู้ (แต่รู้ก็ไม่เก็บไว้)

3 ข้อดีของ “เจ้าปลวกตัวร้าย” ที่เราไม่รู้ (แต่รู้ก็ไม่เก็บไว้)

ฉีดปลวก

ปลวกนั้นเป็นหนึ่งสัตว์ที่เรามักจะไม่อยากจะเจออย่างแน่นอน เนื่องด้วยหลากหลายเหตุผลทั้งตัวเล็กที่สร้างความรำคาญ และ แม้กระทั่งสร้างความเสียหายภายในบ้านเรา ดังนั้นการฉีดปลวก นั้นจึงเป็นสิ่งที่จะช่วงให้เราพ้นจากเงื้อมือเจ้าปลวกตัวร้าย แต่ช้าก่อน !  ในบทความนี้เราอยากจะขอพูดถึง ข้อดีของปลวกกันดีกว่านะครับ ที่เชื่อว่าว่าต่อให้รู้ข้อดี คุณก็ยังจะฉีดปลวก เหมือนเดิมอย่างแน่นอน  

ในรังที่มีสารอาหาร  

รังของปลวกนั้นถูกสร้างขึ้นจากดินซึ่งปกติแล้ว ก็มีแร่ธาตุ และ  คุณประโยชน์อยู่แล้ว ดังนั้นเกษตรบางท่านนั้นอาจจะนำข้อนี้มาใช้ประโยชน์ โดยการนำรังปลวกนั้นบด หรือ ป่นรังปลวก เพื่อนำมาทำเป็นแร่ธาตุให้กับ แปลงปลูกต่าง ๆ หรือ ผสมลงดินเพื่อเพิ่มแร่ธาตุต่าง ๆ ด้วยเช่นกัน  

ถูกนำมาใช้เพราะพันธ์เห็ด  

เชื่อว่านี้หลาย ๆ คนนั้นอาจจะไม่เคยได้ยิน โดยจะมีเห็ดชนิดหนึ่งที่ชื่อว่า “เห็ดโคน หรือ เห็ดปลวก” ที่เติบโตขึ้นจากเจ้าปลวกตัวร้ายของเรา โดยการกำเนิดของเจ้าเห็นโคนนั้นเกิดจากนำสปอร์  เข้าในรังของตัวเองเพื่อนำไปเป็นอาหารสำหรับตัวอ่อน ซึ่งระหว่างทางนั้น สปอร์ อาจจะตกหล่นไปบ้าง หรือ หลงเหลือ และเมื่อได้รับน้ำฝนก็เติบโตขึ้นจนกลายเป็นเห็ดโคน จึงมีอาชีพเพราะพันธ์เห็นโคนขึ้น เพื่อใช้ในการรับประทานอาหาร และ การจำหน่ายด้วยเช่นกัน  

ช่วยพรวนดิน (บางช่วง)  

อีกหนึ่งข้อดีของ “ปลวก” นั้นคือ ในเรื่องของการช่วยพรวนดิน จากการที่ขุด และ ทำโพรงต่าง ๆ ซึ่งจะทำให้พื้นดินตรงนั้นร่วนซุย สามารถ นำมาใช้ประโยชน์ได้ แต่ว่าพื้นดินในส่วนนี้จะล้วนซุย และ ใช้งานก็ต่อเมื่อเจ้าปลวกตัวร้ายไม่อยู่เท่านั้นแล้วนะครับ  

ดังนั้นจะเห็นได้ว่าปลวกนั้นค่อนข้างจะมีข้อดีไม่น้อยเลยใช่ไหมครับ ? แต่ว่าต่อให้เรารู้ข้อดีเหล่านี้แล้ว เราจะเลิกฉีดปลวกเมื่อเจอ หรือไม่ ? ก็คงไม่อย่างแน่นอน ดังนั้นอ่านบทความนี้ไว้เพื่อเป็นความรู้เฉย ๆ จะดีกว่านะครับ ยกเว้นถ้าเราจำเป็นต้องใช้ประโยชน์จากกปลวกค่อยคิดใหม่ก็ได้นะครับ 

Related Post

การลงทุนกับอสังหาริมทรัพย์

ลงทุนกับอสังหาริมทรัพย์จะไม่ใช่เรื่องที่น่ากลุ้มใจอีกต่อไปลงทุนกับอสังหาริมทรัพย์จะไม่ใช่เรื่องที่น่ากลุ้มใจอีกต่อไป

              เรื่องของอสังหาริมทรัพย์นั้นในปัจจุบันนี้เป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมากที่หลายๆคนกำลังให้ความสนใจเพราะอสังหาริมทรัพย์นั้นเป็นเรื่องที่หลายๆคนต้องให้ความสนใจและใส่ใจอย่างมากถึงจะเป็นเรื่องที่ดีที่สุด หลายๆสิ่งหลายๆอย่างนั้นเราควรที่จะให้ความสนใจในเรื่องของการลงทุนบ้างจะถือว่าเป็นเรื่องที่ดี               การลงทุนกับอสังหาริมทรัพย์นั้นในปัจจุบันนี้เป็นเรื่องที่เราไม่ควรมองข้ามกันทั้งนั้นไม่ว่าใครก็ตามที่กำลังอยากลงทุนหากเลือกลงทุนกับอสังหาริมทรัพย์แล้วนั้นจะถือว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างมากที่สุดเลย ทุกๆสิ่งทุกๆอย่างในเรื่องของอสังหาริมทรัพย์นั้นเราสามารถที่จะเลือกลงทุนได้อยู่ที่ว่าเราจะเลือกลงทุนอสังหาริมทรัพย์แบบไหนที่เข้าถึงเรามากที่สุด               หากเราลงทุนกับอสังหาริมทรัพย์ที่ดีแล้วนั้นก็จะทำกำไรให้กับเราได้ไม่น้อยเลยทีเดียวทุกๆเรื่องราวของการลงทุนกับอสังหาริมทรัพย์นั้นเป็นเรื่องที่ไม่ยากเลยหากเราศึกษาให้เข้าใจแล้วนั้นก็จะยิ่งทำให้เรานั้นลงทุนได้สะดวกมากยิ่งๆขึ้นไป หลากหลายสิ่งหลายอย่างนั้นเป็นเรื่องที่เราควรที่จะให้ความสนใจเพราะหากเราสนใจแล้วนั้นก็จะเป็นเรื่องที่ดีอีกทางหนึ่งเลยที่จะทำให้เรานั้นประสบความสำเร็จในด้านอสังหาริมทรัพย์อีกด้วย ลงทุนกับอสังหาริมทรัพย์ดีอย่างไร                   ในการที่เราลงทุนในเรื่องของอสังหาริมทรัพย์นั้นในปัจจุบันนี้เป็นเรื่องที่เราไม่ควรมองข้ามควรที่จะให้ความสำคัญและความสนใจถึงจะเป็นเรื่องที่ดีที่สุดยิ่งเรารู้จุด หรือรู้หลักการที่เราจะลงทุนแล้วนั้นก็จะทำให้เรานั้นเป็นคนที่เก่งมากขึ้นและรู้หลักในการลงทุนมากยิ่งขึ้นอีกด้วย               การลงทุนอสังหาริมทรัพย์นั้นต้องบอกก่อนเลยว่าถ้าหากเราคิดที่จะลงทุนนั้นควรมีเงินก้อนหนึ่งที่มากพอเพราะยิ่งเรามีเงินที่มากพอนั้นก็จะยิ่งทำให้เรานั้นประสบความสำเร็จได้มากยิ่งขึ้นในด้านของการลงทุน หลายๆสิ่งหลายๆอย่างนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญและจำเป็นอย่างมากที่สุดหากเราลงทุนที่ถูกที่ถูกทางแล้วนั่นคือเรื่องที่ดีอย่างมากที่สุดเลย               การลงทุนกับอสังหาริมทรัพย์นั้นอย่างในตอนนี้ที่นิยมกันมากเลยก็จะเป็นในเรื่องของคอนโด ที่ดิน บ้านหรือโรงแรมซึ่งการลงทุนแบบนี้นั้นหากลงทุนซื้อในทำเลที่ดีก็จะเป็นเรื่องที่ดีอย่างมากเลยเพราะจะทำให้เรานั้นได้กำไรไม่ขาดทุนเสียเปล่าเลย การศึกษาทำเลและราคาก่อนที่จะทำการซื้อนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่จำเป็นอย่างมากเลย ยิ่งเราลงทุนกับอสังหาริมทรัพย์ถูกที่ถูกทางมากเท่าไหร่ก็จะเป็นเรื่องที่ดีมากเท่านั้น

ขนส่งจีน

ระบบการขนส่งจีนและธุรกิจโลจิสติกส์ในประเทศจีนระบบการขนส่งจีนและธุรกิจโลจิสติกส์ในประเทศจีน

ระบบการขนส่งจีน (Logistics System) ในจีน ถือว่ามีความสําคัญต่อเศรษฐกิจและความก้าวหน้าของชาติเป็นอย่างมาก ระบบขนส่งก็เปรียบเสมือนเส้นเลือดที่คอยลําเลียงสินค้าสู่ทั่วทุกภูมิภาคของจีนรวมถึงส่งออกไปทั่วโลก เนื่องจากจีนได้กลายเป็นโรงงานอุตสาหกรรมของโลกที่ส่งสินค้ามากมายป้อนให้กับตลาดทั่วทุกมุมโลก ดังนั้น โครงสร้างพื้นฐานด้านการขนส่งและโลจิสติกส์ของจีนจึงได้รับความใส่ใจจากรัฐบาล เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือกับการเติบโตที่ต่อเนื่องและรวดเร็วของเศรษฐกิจของประเทศ การทําธุรกิจโลจิสติกส์ในประเทศจีน มีอุปสรรคหลายๆ ประการ นอกจากการแข็งขันดุเดือดใน ตลาด โลจิสติกส์เองแล้ว ยังมีปัญหาด้านค่าใช้จ่ายและต้นทุนที่สูงมาก เนื่องจากจีนมีหลายมณฑล หลายเขตการปกครอง ทําให้เกิดภาระทางภาษีที่ซ้ําซ้อน ค่าผ่านทางที่แพง จากข้อมูลของสมาพันธ์โล จิสติกส์และการจัดซื้อของจีน (China Federation of Logistics and Purchasing) ต้นทุนด้านโลจิ

บุหรี่ไฟฟ้าราคาถูก

กลยุทธ์ทางการตลาด การโฆษณา บุหรี่ไฟฟ้าราคาถูกกลยุทธ์ทางการตลาด การโฆษณา บุหรี่ไฟฟ้าราคาถูก

บุหรี่ไฟฟ้าถือเป็นภัยเงียบที่สำคัญในปัจจุบันของกลุ่มวัยรุ่น เนื่องจากกลยุทธ์ทางการตลาด การโฆษณา ด้วยรูปแบบบุหรี่ไฟฟ้าราคาถูก ซื้อขายได้โดยง่าย แต่นั่นถือเป็นการสร้างให้ความเชื่อแบบผิดๆ ที่ว่า การสูบบุหรี่ไฟฟ้าไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพเพราะไม่มีใบยาสูบ อีกทั้งยังสร้างภาพของผู้สูบว่าเป็นคนทันสมัย แต่ในความเป็นจริงกลับพบว่าบุหรี่ไฟฟ้ามีนิโคตินผสมอยู่ในปริมาณมาก และสามารถนำเข้าสู่ร่างกายผู้สูบได้มากกว่าการสูบบุหรี่ธรรมดาถึง 5 – 9 เท่า โดยมีหลักฐานอ้างอิงอย่างมากมายที่แสดงให้เห็นถึงผลกระทบต่อสุขภาพ  แนวทางการป้องกันการสูบบุหรี่ไฟฟ้า เนื่องจากในช่วงของกลุ่มวัยรุ่น เป็นวัยที่มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นหลายด้าน ทำให้ต้องมีการปรับตัวหลายด้านพร้อมๆกัน  จึงเป็นวัยที่จะเกิดปัญหาได้มาก จึงมีความอยากทดลองใช้บุหรี่ไฟฟ้า ทั้งที่เป็นผู้ที่เคยสูบหรือไม่เคยสูบมาก่อน โดยได้รับอิทธิพลจากกลุ่มเพื่อน และจากสื่อต่างๆ เป็นปัจจัยที่สำคัญของการอยากทดลองสูบบุหรี่ไฟฟ้าของวัยรุ่นได้ ด้วยรูปแบบของการตลาดผ่านทางสื่ออินเทอร์เน็ต และห้างสรรพสินค้า เป็นต้น ที่มีการวางจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าราคาถูก