Carolina Pro Wash Lifestyle 3 เหตุผล ทำไมศาลพระภูมิต้องใช้สีทาศาลพระภูมิโดยเฉพาะ

3 เหตุผล ทำไมศาลพระภูมิต้องใช้สีทาศาลพระภูมิโดยเฉพาะ

สีทาศาลพระภูมิ

หากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่เข้าใจว่า ไม่ว่าจะงานอะไรก็สามารถจบได้ด้วยสีทาบ้านทั่วไปหนึ่งกระป๋อง การมองเช่นนี้อาจทำให้อาจทำให้เกิดปัญหากับงานทาสีของคุณในอนาคตแน่นอน โดยเฉพาะศาลพระภูมิ หากไม่ใช่สีทาศาลพระภูมิโดยเฉพาะแล้วล่ะก็ อาจเกิดปัญหาหลายอย่างตามมา ไม่ว่าจะเป็นการหลุดล่อนของสี สีผิดเพี้ยนไปจากที่ตั้งใจไว้ หรือแม้แต่การทำให้ลวดลายของงานจมลงไป

ทำไมต้องเลือกใช้สีทาศาลพระภูมิกับงานศาลพระภูมิ

ศาลพระภูมิจัดเป็นงานประติมากรรมขนาดย่อม ซึ่งถึงแม้จะเป็นตัวแทนของที่อยู่อาศัยสำหรับสิ่งที่มองไม่เห็น แต่รับรองว่าคุณจะต้องไม่อยากให้งานออกมาผิดพลาดเพียงเพราะใช้กระบวนการทาสีแบบเดียวกันกับที่อยู่อาศัยปกติของตัวเอง และนี่เป็น 3 เหตุผลที่คุณควรใช้สีทาศาลพระภูมิโดยเฉพาะ

พื้นผิวของงานศาลพระภูมิมักเป็นปูน

สีทาศาลพระภูมิส่วนใหญ่มีส่วนผสมที่คำนวณมาเสร็จสรรพแล้วว่าเหมาะสำหรับการทาพื้นผิวแบบใด โดยถ้าเป็นงานศาลพระภูมิโดยส่วนใหญ่แล้วจะเป็นงานปูน ซึ่งการทาสีลงบนหน้าปูนนั้นก็มีขั้นตอนและมีข้อห้าม เช่น ต้องใช้การทาพื้นก่อนด้วยสีรองพื้น จากนั้นจึงใช้สีทับหน้าอีกหนึ่งชั้น เรื่องของสี พบว่าสีประเภทที่เหมาะที่สุดจะเป็นสีสูตรน้ำหรือสีน้ำมันที่ใช้ทาปูนโดยเฉพาะ

ศาลพระภูมิมีแพทเทิร์นของงานอาร์ตเฉพาะ

ได้ทราบกันไปแล้วเบื้องต้นว่า งานทำศาลพระภูมิจัดเป็นงานที่มีส่วนประกอบและขั้นตอน โดยในแต่ละขั้นตอนก็มีการใช้สีทาศาลพระภูมิต่างประเภทกันไปด้วย ถ้าเป็นขั้นตอนการรองพื้นต้องคำนึงว่าจะใช้สีอะไรให้เห็นเด่นชัดเพราะเป็นภาพรวมของตัวศาล โดยสีในที่นี้อาจจะแบ่งได้อีกเป็น 2 ประเภทใหญ่ ๆ ได้แก่ สีพื้นทั่วไป มีคุณสมบัติคือจะมองเห็นสีได้เป็นเนื้อเดียวกันและสม่ำเสมอทั่วทั้งงาน ส่วนอีกประเภทคือสีเกล็ดประกายรุ้ง ซึ่งจะมองเห็นเป็นประกายในเฉดสีต่าง ๆ เมื่อมีแสงตกกระทบ จากนั้นก็มักจบงานด้วยสีที่เอาไว้ทำให้ลวดลายของศาลเด่นชัดขึ้นมา ที่นิยมจะเป็นสีทองในเฉดต่าง ๆ

ศาลพระภูมิต้องสู้กับสภาวะอากาศแปรปรวน

เนื่องจากศาลพระภูมิเป็นงานที่จะต้องอยู่กลางแจ้งโดยส่วนใหญ่ สีที่นำมาใช้จึงต้องถูกพัฒนาสูตรให้คงทนต่อสภาพอากาศ โดยเฉพาะประเทศไทยบ้านเรา สภาพอากาศค่อนข้างเปลี่ยนแปลงบ่อย เดี๋ยวร้อนเดี๋ยวฝน เป็นสาเหตุของการเสื่อมสภาพของงานสีในงานสถาปัตยกรรม มิหนำซ้ำยังก่อนให้เกิดปัญหากวนใจอย่างเชื้อราและตะไคร่น้ำตามมา ดังนั้น สีทาศาลพระภูมิจึงเกิดมาเพื่อจัดการปัญหาเหล่านี้ไม่ให้เกิดตั้งแต่ต้น

สีทาศาลพระภูมิถูกออกแบบมาให้รับกับความเชื่อ

โดยปกติแล้ว หากจะสร้างศาลพระภูมิหนึ่งหลัง ตามความเชื่อของคนไทยก็จะต้องมีการตรวจดูโดยผู้เชี่ยวชาญเบื้องต้นว่า ศาลแบบไหนหรือสีอะไรที่ถูกโฉลกกับหลังคาเรือน หรือสีอะไรเป็นสีกาลกิณีที่ควรหลีกเลี่ยง หลังจากนั้น อย่างน้อยที่สุด เราก็จะได้เป็นคู่สีออกมา (สีพื้นสีหนึ่ง สีสำหรับเดินลายอีกสีหนึ่ง) ถือเป็นข่าวดีสำหรับคนที่ตัดสินใจเลือกใช้สีทาศาลพระภูมิ ที่โดยทั่วไปผลิตภัณฑ์สีที่ถูกคิดค้นออกมามักจะเป็นสีที่เปิดฝาและนำไปใช้ต่อได้เลยทันที ไม่ต้องผสม เพราะมักจะเป็นสีที่มีตัวเลือกครอบคลุมเรื่องของความเป็นสีมงคลให้กับทุกบ้านอยู่แล้ว มีทั้งสีโทนอ่อนขาว – ครีม ไปจนถึงสีฉูดฉาดอย่างแดง เขียว หรือฟ้า

ศาลพระภูมิก็เหมือนกับบ้านที่ในชีวิตของคนเราโดยทั่วไปไม่น่าจะมีโอกาสได้ตั้งซ้ำบ่อย ๆ การเลือกใช้วัสดุก่อสร้างและการเลือกใช้สีทาศาลพระภูมิที่ได้มาตรฐานจึงเป็นเรื่องพื้นฐานที่ไม่ควรมองข้าม เพราะนอกจากจะทำให้ได้งานคุณภาพตามความพอใจของเราแล้ว ยังเป็นการแสดงความเคารพต่อสิ่งที่เรานับถือด้วยการเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้อีกด้วย

Related Post

รถบรรทุก10ล้อรับจ้าง

ข้อดีของการใช้รถบรรทุก10ล้อรับจ้างย้ายสำนักงานข้อดีของการใช้รถบรรทุก10ล้อรับจ้างย้ายสำนักงาน

การย้ายสำนักงานเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้อย่างง่ายดาย เนื่องจากปัจจุบันสภาพเศรษฐกิจไม่ค่อยดีนัก บางออฟฟิศมีการลดจำนวนพนักงาน เมื่อลดจำนวนพนักงานก็นำมาสู่การลดขนาดของออฟฟิศและไปเช่าแห่งใหม่ และผลที่ตามมาคือการที่เจ้าของสำนักงานต้องย้ายข้าวของออกจากออฟฟิศเก่าทั้งหมดนั่นเอง และสำหรับใครที่กำลังลังเลใจว่าจะเลือกใช้รถอะไรดีในการย้ายสำนักงาน วันนี้เรามีข้อดีของการใช้รถบรรทุก10ล้อรับจ้างย้ายสำนักงานมาฝากกันแล้ว 1.ขนย้ายสิ่งของได้ในคราวเดียว เนื่องจากว่ารถบรรทุก10ล้อรับจ้างเป็นรถขนาดใหญ่ ดังนั้นสิ่งที่ถือเป็นจุดเด่นมากที่สุดก็คือการขนย้ายสิ่งของได้ในคราวเดียว ดีกว่าการจ้างรถปิคอัพที่บางครั้งอาจต้องวิ่งหลายเที่ยว ส่งผลให้เกิดการเสียเวลามากไปกว่าเดิม แต่อย่างไรก็ดี หากว่าสำนักงานของคุณอยู่ในตรอกหรือซอยที่แคบ ไม่สามารถที่จะนำรถสิบล้อเข้าไปได้ คุณอาจต้องนัดแนะกับทางบริษัทรถรับจ้างเพื่อบอกถึงข้อจำกัดนี้เสียก่อนจะดีที่สุด เพื่อให้ทางบริษัทได้มีการเตรียมอุปกรณ์เสริมในการขนย้ายสิ่งของเพิ่มเติม เช่นรถขนของขนาดเล็ก รถเข็นต่างๆ และคนงานสำหรับยกของ เป็นต้น 2.ประหยัดเงิน สำหรับการว่าจ้างรถสิบล้อนั้นมีข้อดีคือช่วยประหยัดเงินของเจ้าของสำนักงาน เนื่องจากทางบริษัทรถรับจ้างนั้นจะมีการเตรียมความพร้อมมาเป็นอย่างดี ทั้งคนงานในการขนย้ายข้าวของ การเดินทางที่รวดเร็วที่สุด อีกทั้งรถสิบล้อยังมีพื้นที่จำนวนมาก จึงสามารถนำสิ่งของต่างๆ เข้าไปในรถได้โดยไม่ต้องกังวล เมื่อบวกกับประสบการณ์อันแสนชำนาญของพนักงานขับรถและพนักงานขนสินค้า

บุหรี่ไฟฟ้าราคาถูก

กลยุทธ์ทางการตลาด การโฆษณา บุหรี่ไฟฟ้าราคาถูกกลยุทธ์ทางการตลาด การโฆษณา บุหรี่ไฟฟ้าราคาถูก

บุหรี่ไฟฟ้าถือเป็นภัยเงียบที่สำคัญในปัจจุบันของกลุ่มวัยรุ่น เนื่องจากกลยุทธ์ทางการตลาด การโฆษณา ด้วยรูปแบบบุหรี่ไฟฟ้าราคาถูก ซื้อขายได้โดยง่าย แต่นั่นถือเป็นการสร้างให้ความเชื่อแบบผิดๆ ที่ว่า การสูบบุหรี่ไฟฟ้าไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพเพราะไม่มีใบยาสูบ อีกทั้งยังสร้างภาพของผู้สูบว่าเป็นคนทันสมัย แต่ในความเป็นจริงกลับพบว่าบุหรี่ไฟฟ้ามีนิโคตินผสมอยู่ในปริมาณมาก และสามารถนำเข้าสู่ร่างกายผู้สูบได้มากกว่าการสูบบุหรี่ธรรมดาถึง 5 – 9 เท่า โดยมีหลักฐานอ้างอิงอย่างมากมายที่แสดงให้เห็นถึงผลกระทบต่อสุขภาพ  แนวทางการป้องกันการสูบบุหรี่ไฟฟ้า เนื่องจากในช่วงของกลุ่มวัยรุ่น เป็นวัยที่มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นหลายด้าน ทำให้ต้องมีการปรับตัวหลายด้านพร้อมๆกัน  จึงเป็นวัยที่จะเกิดปัญหาได้มาก จึงมีความอยากทดลองใช้บุหรี่ไฟฟ้า ทั้งที่เป็นผู้ที่เคยสูบหรือไม่เคยสูบมาก่อน โดยได้รับอิทธิพลจากกลุ่มเพื่อน และจากสื่อต่างๆ เป็นปัจจัยที่สำคัญของการอยากทดลองสูบบุหรี่ไฟฟ้าของวัยรุ่นได้ ด้วยรูปแบบของการตลาดผ่านทางสื่ออินเทอร์เน็ต และห้างสรรพสินค้า เป็นต้น ที่มีการวางจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าราคาถูก

ฉีดปลวก

3 ข้อดีของ “เจ้าปลวกตัวร้าย” ที่เราไม่รู้ (แต่รู้ก็ไม่เก็บไว้)3 ข้อดีของ “เจ้าปลวกตัวร้าย” ที่เราไม่รู้ (แต่รู้ก็ไม่เก็บไว้)

ปลวกนั้นเป็นหนึ่งสัตว์ที่เรามักจะไม่อยากจะเจออย่างแน่นอน เนื่องด้วยหลากหลายเหตุผลทั้งตัวเล็กที่สร้างความรำคาญ และ แม้กระทั่งสร้างความเสียหายภายในบ้านเรา ดังนั้นการฉีดปลวก นั้นจึงเป็นสิ่งที่จะช่วงให้เราพ้นจากเงื้อมือเจ้าปลวกตัวร้าย แต่ช้าก่อน !  ในบทความนี้เราอยากจะขอพูดถึง ข้อดีของปลวกกันดีกว่านะครับ ที่เชื่อว่าว่าต่อให้รู้ข้อดี คุณก็ยังจะฉีดปลวก เหมือนเดิมอย่างแน่นอน   ในรังที่มีสารอาหาร   รังของปลวกนั้นถูกสร้างขึ้นจากดินซึ่งปกติแล้ว ก็มีแร่ธาตุ และ  คุณประโยชน์อยู่แล้ว ดังนั้นเกษตรบางท่านนั้นอาจจะนำข้อนี้มาใช้ประโยชน์ โดยการนำรังปลวกนั้นบด หรือ ป่นรังปลวก เพื่อนำมาทำเป็นแร่ธาตุให้กับ แปลงปลูกต่าง ๆ หรือ ผสมลงดินเพื่อเพิ่มแร่ธาตุต่าง ๆ ด้วยเช่นกัน   ถูกนำมาใช้เพราะพันธ์เห็ด   เชื่อว่านี้หลาย ๆ คนนั้นอาจจะไม่เคยได้ยิน โดยจะมีเห็ดชนิดหนึ่งที่ชื่อว่า